Hướng đặt cầu thang tốt phong thuỷ

Một chiếc cầu thang tốt, thiết kế đẹp vẫn chưa đủ. Hướng đặt cầu thang tốt phong thuỷ là điều cần thiết để mang lại nhiều điều tốt lành cho căn nhà.


Dưới đây là hướng đặt cầu thang nên và không nên theo phong thuỷ. Khi quyết định đặt vị trí cầu thang bạn nên cân nhắc kỹ những điều này.
>>> Tìm hiểu: mau cau thang kinh dep

Hướng đạt cầu thang trong nhà theo phong thuỷ

  • Không nên đặt hướng cầu thang thẳng ra cửa chính, điều này rất kỵ bởi không chỉ tạo nên sự bất tiện, thiếu tế nhị mà còn phạm vào trực xung trong phong thuỷ.
  • Ngoài ra, nhiều gia đình thường đặt những vật linh thiêng nơi các bậc tam cấp để trang trí tuy nhiên điều này hoàn toàn là điều cấm kị bởi cầu thang là nơi lên xuống, hứng chịu gió bụi.


  • Cầu thang có thể làm bằng gỗ, kim loại, kính hay bê tông. Cầu thang gỗ thích hợp đặt tại vị trí hướng Nam, Đông và Đông Nam. Trong khi cầu thang kim loại tốt nhất nên đặt hướng Tây và Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam.
  • Có thể đặt cặp Kỳ Lân hai bên cầu thang để giữ năng lượng tốt đồng thời hạn chế nguồn năng lượng xấu di chuyển lên trên.
  • Nếu muốn treo tranh tại cầu thang thì chỉ nên treo ở các vị trí ổn định như chiếu nghỉ, chiếu tới. Hoạ tiết tranh mang tính trang trí, hạn chế các chi tiết rối mắt.

Vị trí đặt cầu thang xấu nên tránh

  • Cầu thang đặt ở giữa nhà hoặc nơi phòng làm việc là hai vị trí được cho là vị trí phong thủy xấu nhất. Năng lượng trung tâm sẽ chịu ảnh hưởng nặng nề do bị cầu thang chính giữa tác động. Người sống trong nhà ắt sẽ có nhiều muộn phiền, lo âu.


  • Cầu thang đặt thẳng hàng với cửa ra vào. Cửa chính là nơi ra vào, cùng là nơi tiếp nhận các luồn khí, vì vậy khi đặt tại vị trí này bạn đang tạo ra các luồng khí  không ổn định, ảnh hưởng đến toàn bộ ngôi nhà.
  • Lưu ý không đặt cầu thang ở 3 hướng sau nếu cầu thang không có sự kết hợp giữa yếu tố Mộc hay Kim như đã nói ở trên: Không đặt vào hướng Đông Nam (chủ về tài lộc), hướng Đông ( chủ về sức khỏe), hướng Tây Nam (chủ về tình duyên). Vì đặt như vậy sẽ tác động xấu đến những cung này.

Bài viết liên quan: Cầu thang gỗ hợp phong thuỷ


Đăng nhận xét