Chiếu nghỉ cầu thang

Chiều nghỉ cầu thang chính là nơi giúp bạn có các khoảng nghỉ cần thiết khi di chuyển lên xuống. Vậy bố trí một chiếu nghỉ cầu thang như thế nào là phù hợp?


Khi thiết kế cầu thang sẽ có khá nhiều các mẫu và kiểu dáng khác nhau. Tuỳ vào diện tích, thiết kế mà tính toán lựa chọn mẫu phù hợp. Khi nào thì nên bố trí một chiếu nghỉ cho cầu thang?
Chiếu nghỉ chính là điểm dừng chân để có sự nghỉ ngơi, tạo cảm giác thoải mái khi phải leo nên một đoạn dốc của cầu thang. Với những chiếc cầu thang nối những khoảng không dài thì nhất thiết cần một chiếu nghỉ. Chiểu nghỉ thường sẽ được bố trí từ bậc thứ 8 đến bậc thứ 10.


Không chỉ là một phần của chiếc cầu thang, chiếu nghỉ cũng cần được xem xét cẩn thận bởi chúng có ảnh hưởng trực tiếp đến yếu tố phong thuỷ. Khi bố trí chiếu nghỉ, bạn nên suy tính trước về số bậc bởi :
+ Chiếu nghỉ cũng được xem là một bậc trên cầu thang
+ Cầu thang có bao nhiêu chiếu nghỉ thì đều được cộng vào trong tổng số bậc của cầu thang để tính theo chu trình sinh, lão, bệnh, tử
Nếu cầu thang gỗ gặp phải “vấn đề” trong phong thuỷ thì chiếu nghỉ là một trong những nơi có thể hoá giải các luồng khí xấu.
Bên cạnh đó, nếu bạn muốn không gian chiếu nghỉ trở thành một nơi thật sự thú vị, đầy tính nghệ thuật hay là nơi mang lại giá trị thư giãn thì ngay từ đầu bạn nên yêu cầu bộ phận thiết kế để có thể bố trí những không gian nhất định.
Một số gợi ý để chiếu nghỉ cầu thang vừa là nơi tiết kiệm diện tích, vừa trở thành một góc không gian đẹp:
+ Tạo nên một giá sách nho nhỏ
+ Làm một “khung trời kỷ niệm” với những bức ảnh của gia đình
+ Đặt một chậu cây cảnh
+ Làm một bệ ngồi và có gối tựa nếu không gian bên ngoài cho phép bạn bố trí một ô cửa sổ.
Chiếu nghỉ là một phần không thể thiếu khi tiến hành làm cầu thang. Với một chút sáng tạo, bạn sẽ có được một không gian thật đặc biệt, ấn tượng tại nơi này.

Tham khảo: Ốp bậc cầu thang gỗ công nghiệp

Đăng nhận xét