Chiều cao lan can cầu thang với nhà có trẻ nhỏ

Chiều cao lan can cầu thang với nhà có trẻ nhỏ thường khác một chút so với tiêu chuẩn thông thường, đặc biệt là với trẻ dưới 5 tuổi thì càng phải chú ý hơn.


Nhà có trẻ nhỏ dưới 5 tuổi, khi làm cầu thang cần có những lưu ý để đảm bảo an toàn. Nếu không, bạn cần có một vài điều chỉnh về chiều cao, khoảng hở giữa các bậc theo quy chuẩn nhất định.
Trẻ em thường rất hiếu động, khi đến tuổi tập bò, tập đi các bé rất thích trèo lên cầu thang. Vậy nên chiếc cầu thang hiện đại trong gia đình sẽ phải điều chỉnh lại để bé được an toàn.
- Khe hở giữa các bậc cầu thang không để lọt được 1 quả bóng
- Giữa các trụ phụ làm lan can không được có đường kính vượt quá 10cm
- Bé có thể trèo qua lan can cầu thang nên lan can cần cao một chút
- Cầu thang cần có tay vịn cả hai bên nếu cả 2 bên đều là khoảng hở. Tay vịn cần đi hết những bậc cầu thang cuối cùng. Chiều cao tay vịn từ 900mm đến 1000mm.

Nếu nhà đang sử dụng cầu thang gỗ, thường sẽ có những khoảng trống giữa các cột làm lan can, bạn có thể thay thế bằng lan can kính để lấp đi các khoảng hở nguy hiểm này. Liên hệ với Kiến Gia để đội ngũ của chúng tôi đến thay thế lan can cầu thang kính cho bạn.
Tuy nhiên nếu nhà có bé mà định làm cầu thang thì không nên chọn vật liệu kính toàn bộ, kể cả bậc cầu thang vì kính dễ trơn trượt. Nếu bậc cầu thang đang làm bằng đá thì có thể ốp gỗ cầu thang để giảm độ trơn cho bậc mà vẫn đảm bảo vẻ đẹp cho căn nhà.
Khi nhà có trẻ, cần hạn chế làm đổ nước lên cầu thang mà quên lau. Tốt nhất bạn nên làm một cánh cổng ngăn cách cầu thang để bé không trèo lên bên trên. Đến Kiến Gia để được tư vấn cụ thể hơn về những cách cải tạo cầu thang khi nhà có trẻ nhỏ.

Tham khảo thêm: Vách gỗ CNC dùng cho không gian nào



Đăng nhận xét