Nên kiêng kị điều gì khi thiết kế cầu thang?

Nênkiêng kị điều gì khi thiết kế cầu thang để tránh ảnh hưởng đến phong thuỷ chung của căn nhà là điều mà gia chủ cần lưu tâm trong qua trình thiết kế.


Cầu thang trong nhà không chỉ là vật dụng lưu thông mà còn là nơi lưu chuyển khí, được ví như trục xương sống giữa các tầng trong ngôi nhà vậy nên đóng vai trò quan trọng trong phong thuỷ. Khi thiết kế cầu thang, gia chủ cần lưu tâm những điều sau:
1.      Tránh đè lên những khu vực phong thuỷ quan trọng

Những khu vực lưu chuyển khí, tác động đến kinh khí con người là vùng quan trọng mà cầu thang không nên đi qua bên trên. Không nên thiết kế cầu thang đi qua phía bên trên của cửa chính vì cửa chính là nơi đón khí vào ra. Khí tốt hay xấu ảnh hưởng rất nhiều đến phong thuỷ chung vậy nên cần tránh vị trí này.



Ngoài ra, cầu thang tránh đè lên trên giường ngủ, sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ các thành viên. Bên cạnh đó, không thiết kế cầu thang bên dưới là bếp, vừa ảnh hưởng đến những không gian sống này, vừa làm giảm sự vân động của sinh khí.

2. Không đặt bậc đầu tiên của cầu thang giữa nhà
Nhiều ngôi nhà có thiết kế bậc cầu thang đầu tiên được đặt ngay chính giữa nhà, nhất là đối với cầu thang hình xoắc ốc là điều tối kỵ.


Nên cố tránh đặt bậc cầu thang đầu tiên vào giữa nhà bởi nơi đây được gọi là Trung cung thuộc hành thổ, sẽ bị cầu thang thuộc Mộc khắc. Từ đó gây nhiều tai họa cho gia chủ. Bậc đầu tiên của cầu thang tốt hơn hết nên đặt ở hướng tốt phù hợp với tuổi của chủ nhà.

>>> Tìm hiểu: Lan can cầu thang kính

3. Cầu thang không hướng thẳng ra cửa chính



Cầu thang hướng thẳng ra cửa chính sẽ phạm vào trực xung, hoàn toàn không tốt. Luồng khí sẽ vào rồi thoát thẳng ra cửa chính là điều không nên. Hướng tốt là nên đặt cầu thang vuông góc với cửa chính ngôi nhà.

Nguyên tắc thiết kế cầu thang trong nhà không chỉ là những số liệu thông thường trong kiến trúc như độ cao các bậc, độ dốc cầu thang mà còn cần hiểu được yếu tố phong thuỷ như số bậc cầu thang, hướng đặt cầu thang,....Nội thất Kiến Gia sẽ tư vấn cho bạn những điều cần biết khi làm cầu thang kính.


Đăng nhận xét