Chọn loại gỗ gì cho một kệ tủ bếp đẹp

Chọn loại gỗ gì cho một kệ tủ bếp đẹp, phù hợp với kiến trúc không gian nhà bếp? Nội thất Kiến Gia sẽ giới thiệu đến bạn một số loại gỗ phổ biến để làm tủ bếp.



Tủ bếp bằng gỗ là sự lựa chọn của rất nhiều gia đình. Tủ bếp gỗ đẹp mang đến nhà bếp một không gian ấm áp, gần gũi mà cũng không kém phần tinh tế, sang trọng. Mỗi loại gỗ lại có một đặc tính riêng. Tuỳ theo khả năng kinh tế và sở thích của gia chủ mà bạn có thể lựa chọn những mẫu gỗ khác nhau. Một số chất liệu gỗ tự nhiên bạn thường gặp:

- Gỗ đỏ là loại gỗ có màu đỏ thẫm, có vân nhạt xem kẽ, thớ gỗ mịn. Với chất liệu gỗ này dùng làm tủ bếp bạn không lo bị mối mọt. Gỗ có khả năng chịu được nhiệt độ tốt và rất cứng cáp, yên tâm khi đặt nhiều đồ nấu nướng hàng ngày.

- Gỗ lim là chất gỗ nổi tiếng xưa nay về độ bền, sự cứng chắc, đảm bảo không lo mối mọt. Gỗ có màu hơi nâu đến nâu thẫm. Vân gỗ có đặc trưng dạng xoắn đẹp mắt, để càng lâu thì vân gỗ sẽ có màu đen.


- Gỗ xoan đào có đặc trưng là loại gỗ cứng, chắc, thớ gỗ mịn, vân đẹp có màu hồng đào. Đây cũng là loại gỗ có thể tạo nên những chiếc tủ bếp đẹp.
- Gỗ căm xe rất nặng, bền, không lo bị mối mọt, cứng, có khả năng chịu được mối mọt. Với những tính chất đặc trưng này thì gỗ căm xe rất thích hợp để làm tủ bếp cho căn nhà của bạn.
Bạn có thể đọc bài viết: ưu điểm của những mẫu tủ bếp gỗ cao cấp để hiểu rõ hơn.
Bên cạnh những chất liệu gỗ tự nhiên cho tủ bếp đẹp thì chất liệu gỗ nhân tạo cũng đang là sự thay thế của nhiều căn nhà hiện đại. Chất gỗ tự nhiên tuy đẹp nhưng thường có hạn chế đó là sự co rút và cong vênh sau một thời gian, hơn nữa ngày càng hiếm nên giá thành cao.
Chất liệu gỗ công nghiệp là chất liệu thân thiện với môi trường tự nhiên và độ bền đang ngày càng cao hơn do áp dụng các tiến bộ khoa học công nghệ. Chất gỗ tự nhiên cao cấp có gỗ acrylic, gỗ ASH, gỗ ADF & MFC (gỗ chống thấm). Các chất liệu gỗ này đang dần “thống trị” trên thị trường trong việc tạo nên những mẫu tủ bếp gia đình đẹp hiện đại.
Nội thất Kiến Gia đang có rất nhiều mẫu tủ bếp có chất liệu gỗ tự nhiên lẫn nhân tạo để khách hàng lựa chọn. Chúng tôi sẵn sang tư vấn để bạn có được mẫu tủ với chất liệu gỗ ưng ý nhất.
>>> Ốp gỗ cầu thang chất lượng, bền đẹp với thời gian.

Đăng nhận xét